การตลาด

เทคนิคลงคลิป Youtube ให้เจอบน Google

แชร์ บทความนี้

          ในวันที่ทุกอย่างอยู่บนออนไลน์และต่อให้คุณไม่เคยมีคลิปเป็นของตัวเองแต่คุณไม่มีทางที่ไม่เคยดูคลิปใน YouTube และรู้หรือไม่ว่ายอดการเข้าชมวีดิโอแบบไม่ใส่ใจมันคือเงินล้าน !!!  หากวันนี้จะมาแนะนำให้คุณรู้จัก YouTube มันดูจะง่ายเกินไป แต่แค่จะบอกวิธีเทพๆที่จะทำให้วิดีโอของคุณขึ้นอันดับหนึ่งใน YouTube ” ในความเป็นจริงเคล็ดลับมันคือจัดอันดับคำหลักของคุณที่มีหลายร้อยคำให้เจ๋งและไม่ไร้ประโยชน์ จาก 9 กลยุทธ์เหล่านี้ ” .

ข้อ 1 : สำหรับคำหลัก SEO ของวีดีโอ แต่!! ไม่ใช่คำหลักที่คุณเคยใช้แท็กวิดีโอ

          เพราคุณรู้อยู่แล้วว่าสิ่งนั้นมันธรรมดา แต่มันคือหน้าโหลดคำหลัก  คุณควรใช้คำหลักที่มีเป้าหมายในชื่อวิดีโอด้วย เพราะเคล็ดลับคือ YouTube ให้ความสำคัญคำที่ปรากฏในวรรคต้นของชื่อและในความเป็นจริงเคล็ดลับเล็ก ๆ นี้กลับทำงานได้ดี

ข้อ 2 : ในข้อนี้มาจากการวิเคราะห์ผลการค้นหาใน YouTube จำนวน 1.3 ล้านรายการ

          เพื่อดูว่าอะไรทำให้วิดีโอบางรายการมีอันดับที่สูงกว่าวิดีโออื่น ๆ และเราพบว่าวิดีโอที่มีส่วนร่วมจะถูกจัดอันดับไว้ก่อน วีดิโอที่ไม่มีส่วนรวม  แล้ววิดีโอที่มีส่วนร่วมมันคืออะไร?  ง่ายมากๆมันคือการถูกคอมเมนท์ การแชร์ หรือการตอบคำถาม มันยากนิดหน่อยถ้าคลิปคุณไม่พูดถึงคนดูเลย ใครกันจะมาใจดีรีวิว หรือคอมเมนท์คุณหล่ะ  ซึ่งจริงๆมันง่ายมากแค่คุณใส่คำถามท้ายคลิปท้าทายคนดูเข้าไปสักหน่อย เช่น จากที่คลิปเราพูดมา ข้อ ข้อไหนดีที่สุด  หรือข้อไหนทำเงินได้มากที่สุด และหากมีรางวัลเล็กๆน้อยๆจูงใจ เรารับรองว่าคลิปคุณจะมีผู้อยากมีส่วนร่วมกระจาย

ข้อ 3 : Tag ( แท็ก ) นั้นสำคัญแต่ควรใส่อย่างมีสติ 

          เพราะแท็กวิดีโอถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ YouTube เข้าใจเนื้อหาวิดีโอของคุณซึ่งหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีแท็กมากมายเพื่อความวุ่นวายสับสนและจะทำให้ YouTube , Google งงไปด้วย เนื่องจากระบบจะแปลไม่ได้ว่าวิดีโอของคุณเกี่ยวกับอะไรการใส่แต่คำหลักจึงต้องชัดเชน คิดง่ายๆว่า วิดิโอหนึ่งวิดิโอมี 17 แท็กจะวุ่นวายขนาดไหน เพราะฉะนั้นไม่ต้องใส่เผื่อจำง่ายๆว่าน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้” นะจ๊ะ

ข้อ 4 :  จากข้อการใส่ Tag ( แท็ก ) เรามาต่อที่เรื่องภาพ

          ภาพที่ชัดเจอจะทำให้ภาพตัวอย่างที่ขึ้นมาเป็นตัวอย่างที่ตรงกับเป้าหมายซึ่งส่งผลต่อจำนวนคลิกที่กดเข้าวีดิโอคุณ เพราะคุณอาจไม่รู้ว่า ยิ่งจำนวนคลิกมาก มันจะยิ่ง bump ให้วีดิโอคุณขึ้นสู่อันดับต้นๆ

ข้อ 5 : ด้วยเรื่องภาพที่จะแทรกให้โดดเด่น ถ้าคุณสังเกตจะเห็นว่า YouTube มีหลักคือ สีแดง สีขาว สีดำ

          เพราะฉะนั้นจงหลีกเลี่ยงสีเหล่านี้ซะ! ใส่สีที่ตัด ฟ้า เหลือง เขียวไปเลยและจากการทดลองเพิ่มเติมตัวอักษรก็ช่วยได้ดียิ่งเป็นตัวหนาๆในภาพจะได้รับการคลิกมากกว่ารูปไม่มีข้อความใดๆ ภาพยิ่งสะดุดตา ยิ่งคลิกเยอะ ยิ่งbump คลิปวีดิโอรัวๆ

ข้อ 6 :  มีภาพมีคลิปอย่าคิดว่า คำอธิบายใต้ภาพไม่สำคัญ เพราะการมีคำอธิบายที่ละเอียดแต่ชัดเจน ย้ำว่าชัดเจน! จะทำให้ YouTube เข้าใจคลิปวิดิโอคุณมากขึ้น

ข้อ 7 : จากการดูตัวอย่างความยาวคลิปที่ขึ้นอันดับสูงๆปรากฏว่าคลิปยาวได้รับความนิยมมากกว่า

          อย่าสงสัยไปว่าคนดูมีสมาธิขนาดนั้นหรอ เราเลยมาบอกว่านั้นคือเคล็ดลับของ YouTube เองว่าทำอย่างไรหล่ะให้คนอยู่ในเว็ปไซด์นานทีสุด YouTube จึงสนับสนุนคลิปวิดิโอดีๆที่ยาวๆ แต่โดยเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 14 นาที 50 วินาที หรืออยู่ที่ 8-15 นาที  เพราะถ้าคุณช่วยให้คนดูอยู่ใน YouTube ได้นาน YouTube ก็ช่วยคุณด้วยเช่นกัน

ข้อ 8 : การเพิ่มวงเล็บช่วยเพิ่มความเข้าใจ และเกิดการคลิกได้สูง และเป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุด

          ในการเพิ่มอัตราการคลิกผ่านของวิดิโอของคุณคือการเพิ่มวงเล็บหรือวงเล็บให้กับชื่อวิดีโอของคุณ เช่น วิดิโออธิบายการตลาด 10 ข้อ คุณลองคิดว่าจะมีอีกกี่ล้านคลิปในชื่อเดียวกัน แค่เพิ่ม วงเล็บเข้าไปในวรรคแรก จะช่วยให้วิดิโอคุณนั้นแตกต่าง และเพื่อยืนยันว่าดี เราขอกล่าวจากการการวิจัยของ Hubspot ด้วยการเปลี่ยนชื่อเรื่องนี้คุณสามารถเพิ่มจำนวนคลิกได้มากกว่าหนึ่งในสามหรือ เพิ่มอัตราการคลิกผ่านได้ถึง 38%

ข้อ 9 : จงสร้างให้วิดิโอของคุณอยู่ใกล้ๆ กับวิดิโอที่ได้รับความนิยมอย่างมากหรือทำให้ขึ้นต่อในลำดับถัดมาได้ยิ่งดี

          วิธีนี้คือการขโมยกลุ่มเป้าหมายหรือการเลียนแบบแบบเนียนๆ วิธีที่ดีที่สุดในการแสดงเป็นวิดีโอแนะนำจงใช้แท็กเดียวกันกับที่วิดีโอได้รับความนิยมใช้เมื่อ YouTube เห็นว่าแท็กบางส่วนของคุณตรงกับวิดีโอยอดนิยมพวกเขาจะเข้าใจว่าวิดีโอของคุณเกี่ยวกับหัวข้อเดียวกันซึ่งหมายความว่าน่าจะเป็นอันดับวิดีโอของคุณเป็นวิดีโอแนะนำซึ่งจะทำให้ยอดคลิกและการเข้าชมพุ่งทะยาน

ก่อนจากกันเราอยากฝากเรื่องการรักษาผู้ชมหรือผู้ติดตามของคุณนั้นคือการรักษาคุณภาพของคุณไว้ด้วยเช่นกัน

เพราะไม่เช่นนั้น 9 กลยุทธ์ที่ว่างเจ๋งก็อาจเจ๊งได้เช่นกัน ถือว่าเราฝากไว้ให้คิดส์ ~~~


Comments

comments

SHARE
กิตติกร ทวีผล ผู้บริหารบริษัทเกมออนไลน์ Play Online company Limited และผู้ร่วมก่อตั้งเว็บ www.eduhub.tv | Online Education Platform
View Website
RELATED POSTS
7-ELEVEN ไม่ใช่ธนาคาร แต่อาจเป็น Banking Agent ในอนาคต
ตัวช่วยเพิ่มยอดขายออนไลน์ 2018
สร้างรายได้หลักแสนจาก “คอร์สเรียนออนไลน์” อยู่ที่ไหนก็สอนได้ อยู่ที่ไหนก็เรียนได้

Leave Your Reply

*