Lifestyle บทความ

ตอบโจทย์นักช้อป หมดปัญหารำคาญพนักงานเวลาซื้อของ!

แชร์ บทความนี้

1 ในปัญหาของการช้อปที่หลายคนต้องเจอ คือ “คุยกับพนักงานไม่รู้เรื่อง” เพราะบางคนชอบเดินซื้อของเงียบ ๆ ประมาณว่าถ้าสงสัยอะไรจะไปถามเอง ในขณะที่บางคนอยากได้รับการดูแล ให้คำปรึกษา แนะนำผลิตภัณฑ์ โดยที่พนักงานจะไม่มีทางรู้เลยว่าลูกค้าคนนี้ต้องการแบบไหน ทำให้วางตัวไม่ถูก จนบางครั้งก็กลายเป็นประสบการณ์ที่กระอักกระอ่วนไปอีก

Innisfree บริษัทเครื่องสำอางจากเกาหลีใต้ เค้าก็เลยแก้ปัญหานี้ด้วยการ แยกประเภทตะกร้า สำหรับความต้องการที่ต่างกันซะเลย!

•  ตะกร้าที่ติดป้ายสีเขียว สำหรับลูกค้าที่ชอบเดินเลือกของเอง ไม่ต้องการความช่วยเหลือจากพนักงาน
•  ตะกร้าที่ติดป้ายสีส้ม สำหรับลูกค้าที่อยากได้รับการดูแล และอยากได้คำแนะนำ

แค่นี้ก็ช่วยลดความเครียดของทั้งสองฝ่ายไปได้เยอะ ไม่ต้องคอยเดาใจว่าจะผิดหรือถูก และช่วยให้พนักงานของร้านสามารถให้คำแนะนำกับลูกค้าได้ตรงกับความต้องการมากขึ้นด้วย

สำคัญ

Innisfree สาขาที่จะรีโนเวทเปิดใหม่ที่สยาม วันศุกร์ที่ 9 มีนาคมนี้ จะเริ่มใช้ตะกร้า 2 สีแบบนี้แล้ว! หมดปัญหารำคาญพนักงาน หรือน้อยใจไม่มีใครมาแนะนำ วิน ๆ ทั้ง 2 ฝ่ายเนอะ

จากใจลูกค้า

•  บางที่นี่พนักงานเยอะกว่าลูกค้าอีก เยอะจนไม่มีที่จะเดิน ทำให้รู้สึกอึดอัด
• 
อยากให้มีแบบนี้ทุกที่เลย คือไม่ใช่ไม่ชอบให้แนะนำนะ แต่บางทีแนะนำเราให้ไปซื้อยี่ห้ออื่น สินค้าประเภทอื่นแบบเนี้ย ไม่ชอบ
•  ชอบไอเดียนี้มาก บางครั้งกำลังใช้สมาธิเลือกของอยู่ พอพนักงานเดินมาจะรู้สึกกดดัน เพราะบางคนไม่ใช่แค่เข้ามาให้คำแนะนำ แต่จะมายืนอยู่กับเราจนกว่าเราจะเลือกได้เลย

จากใจ BA

•  จากใจคนที่เป็น BA ในห้างนะคะ บางทีพนักงานไม่ได้อยากถามหรอกค่ะ เพราะเวลาไปเป็นลูกค้าที่อื่นบ้าง ก็ไม่อยากให้มีพนักงานกวนเหมือนกัน แต่ตอนทำงานถ้าเราเห็นลูกค้ามาดูแล้วไม่เข้าไปพูดคุย ก็จะโดนหัวหน้าติบ้าง หักเงินบ้าง หรือ บางที่ถึงกับให้ออกเลยก็มี ถ้าจะแก้ที่พนักงานอาจจะยาก เพราะมันคือหน้าที่ของเรามากกว่าค่ะ


สำหรับ Innisfree ถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีนวัตกรรมด้านการตลาดมาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ทางแบรนด์ก็เคยออกแคมเปญขี่จักรยานแบบ Virtual Reality พาลูกค้าไปสัมผัสประสบการณ์เก็บสมุนไพรบนเกาะเจจู เพื่อให้ลูกค้าเห็นว่าการปลูกสมุนไพรมาทำเครื่องสำอางของบริษัทนั้นได้รับความเอาใจใส่และอยู่ภายใต้ธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของเกาะเจจูมาแล้วนั่นเอง

ใครจะลองเอาไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเอง หรือจะใช้ไอเดียนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการคิดไอเดียใหม่ ๆ เพื่อเรียกลูกค้าก็ลองดูได้ไม่ว่ากันนะคะ

Source: http://www.innisfreeworld.com/

Comments

comments

SHARE
กิตติกร ทวีผล ผู้บริหารบริษัทเกมออนไลน์ Play Online company Limited และผู้ร่วมก่อตั้งเว็บ www.eduhub.tv | Online Education Platform
View Website
RELATED POSTS
คุณธาดาในเมีย 2018 ต้องมีรายได้เท่าไหร่?
คอร์สทำโฆษณา Facebook บน PC
อย่าเพิ่งโพสต์งาน! พี่มาร์คกำลังปรับ Facebook

Leave Your Reply

*